Review hành trình khám phá Sri Lanka 9N8D.

Review hành trình khám phá Sri Lanka 🇱🇰 9N8D.

👉 Cung đường: Negombo - Colombo - Kandy - Ella - Udawalawa - Mirrisa - Galle - Colombo - Negombo. Mỗi ngày em sẽ di chuyển đến một nơi. Em đã bỏ qua Sigiriya, Dambulla vì ưu tiên đi biển với rừng hơn là đi chùa hay các di tích lịch sử.

👉 Phương tiện di chuyển: từ Negombo đến Colombo thì đi bằng Uber siêu rẻ (40km tầm 4000 LKR), Kandy - Ella thì đoạn đầu thuê xe đi, từ Nanu Oya - Ella thì đi chuyến tàu nổi tiếng, đi cung Ella xuống Udawalawa thì thuê xe (100km tầm 12-13K LKR), đi từ Udawalawa - Mirrissa (thuê xe tiếp 9K), Mirrissa - Galle (đi tuktuk 30km 3,5K). Đoạn cuối từ Galle - Colombo (100km - 500 LKR).

🙋‍♀️ Những điều em thích ở 🇱🇰:
1. Cây xanh ở khắp nơi, không khí trong lành
2. Khách sạn sạch, giá cả hợp lý, host thân thiện không như bên Manila 
3. Người dân nhìn chung khá hiền lành, trừ một vài người lái tuktuk khá tào lao thui

👇Những điều em không thích ở 🇱🇰:
1. Đồ ăn mắc quá. Một đĩa cơm chiên hải sản, gà bình thường từ 1,5K trở lên mà ăn sợ luôn. Bữa ăn trung bình mình ăn tầm 163K Vnd mà thua tô phở bình thường ở VN nữa huhu. Vào mấy quán tây thì đắt xỉu, vô quán local thì ăn curry k nổi nên cũng phải cắn răng bữa nào cũng ăn cơm chiên 😳.
2. Giá vé các nơi tham quan đắt gấp rất nhiều lần người bản địa. Như vé vào Royal Botanic Garden ở Kandy cho người nước ngoài là 3000 LKR trong khi local là 200 LKR. Sợ hãi 😳.
3. Di chuyển khá đắt nếu đi ít người. Ngoài việc giá tàu hoả siêu rẻ thì thuê xe riêng cũng khá tốn kém. Nếu chịu được mấy chuyến xe buýt bản địa thì có thể tận dụng nhưng em bị sợ mùi cơ thể nên k dám đi xe buýt liên tỉnh mà chỉ dám thuê xe đi cho tiện.
4. Mọi người ăn curry chay hay sao á. Qua đây em chỉ thấy các món chỉ toàn gà, ít hải sản, bò không ngon lắm. Hiếm thấy thịt heo luôn.
5. Xe cũ chạy thả khói bụi ô nhiễm, vậy mà dân bên đó không đeo khẩu trang luôn.

🍃Một vài lưu ý:
- Đổi một ít tiền ở sân bay, sau đó vào trong trung tâm du lịch đổi tiếp. Tỷ giá ở các khu tư nhân ở Mirrisa, Galle tốt hơn sân bay.
- 1 tháng trước ngày đi, lên trang railway sri lanka đặt vé tàu hoả đoạn Kandy - Ella trước nhe. Class 2 (có chỗ) hoặc 3 (không có chỗ cố định). Lý tưởng là thuê xe riêng đi 1 đoạn, 1 đoạn đi tàu cho tiết kiệm thời gian. Mn có thể liên lạc anh này nếu đi từ Kandy đến ga Nanu Oya (whatsapp: ‪+94 77 699 2850‬) giá tầm 12K LKR, rẻ hơn rất nhiều người offer mà anh này siêu nice. Kiểu k chèo kéo khách, và nhiệt tình hướng dẫn.
- Xem thời tiết để có chuyến đi trọn vẹn nhất
- Check app PickMe hoặc Uber để deal giá tuktuk không bị hớ nhé
- Giờ tàu lửa chạy qua cầu 9 nhịp ở Ella là 9:30. Nên đi sớm hơn để chụp ảnh không dính người nhé
- Nhớ đem nhiều khẩu trang theo để mang

🏨 Những homestay em đánh giá cao:
👉 Negombo: Krishan Villa, Funwhales Guesthouse
👉 Colombo: C1 Colombo Fort
👉 Kandy: Kandy City Village
👉 Udawalawa: Nature House
👉 Mirrisa: Bon Accord Guest house
👉 Galle: Wijenayake's beach haven guest house

Sau khi đi 🇱🇰, em thấy đồ ăn VN là đỉnh nhất, ngon rẻ, không chê đâu được haha. Nhưng em vẫn thích thiên nhiên ở 🇱🇰 vì ở bên đấy nhiều mảng xanh quá. Mát con mắt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2