Review tự túc Hoa Sơn - Tây An

 Hoa Sơn - Tây An
Hôm nay có bạn hỏi mình về đi tự túc núi Hoa Sơn nên mình tranh thủ review cho những bạn nào tiếng trung không biết hoặc biết cơ bản giống mình nhưng muốn đi tự túc.
Trước khi đi mình tìm hiểu khá nhiều group liên quan nhưng chỉ là thông tin chung chung k có chi tiết cách đi tnao, may m có ng bạn biêt tiếng trung đã tìm hiểu giúp mình nên mình đã leo thành công kịp săn mặt trời mọc và ngủ 1 đêm trên núi.
Mình sẽ chỉ cách đi tàu, đi tàu từ xian north railway đến huâshan north, khoảng tầm 30 phút thì đến hoa sơn bạn vẫn phải bắt taxi đi đến chân núi, bạn sẽ làm thủ tục mua vé vào (16h chiều hình như họ đóng cửa bán vé nên đến trước nếu leo ngủ tối như mình). Có thể bạn nhờ lái xe taxi dùng pagago hoặc lấy cai bản đồ núi đưa họ chỉ điểm cáp treo mình đi nhờ họ mua vé và hướng dẫn bạn.
Ở Hoa Sơn có 2 cáp treo mình đi lên từ Đỉnh Bắc nên mình sẽ bảo họ chở đến điểm mua vé rồi bắt bus đi vào trong núi. Sau khi mua vé cáp treo để lên đỉnh Bắc (nếu bạn nào thể lực tốt thì leo bộ k đi cáp nhưng vì mình leo 1 mình và lúc này cũng tầm 3h30-4h chiều khá muộn nên mình lựa chọn ít tốn sức) lúc này có duy nhất 1 mình mình ngồi câp treo khá hồi hộp và lo lắng vì sợ có mỗi mình leo.
Sau khi ra khỏi cáp treo mình đã gặp dòng người đi xuống còn đi lên có mỗi mình mình nhưng may mắn đi đc 1 đoạn m đã gặp 2 bạn cũng leo lên giống m và m đề cập xin đi chung (các b ấy k nói đc tiếng anh mặc dù là svien hixhix). Các điểm hoặc ngã rẽ đều có biển chỉ dẫn nên cũng k lo lạc đâu đi chỗ nào mình cũng mạnh dạn hỏi sợ leo nhầm hoặc lạc đường.
Vì 2 bạn đó nghỉ liên tục mà lúc đó gần tối nên mình đã đi trước và thật may mắn gặp 2 bạn khác có thể nói tiếng anh (mình vốn tiếng anh chỉ khá hơn tiếng trung 1 tí chứ 16 năm ra trường k dùng đến tiếng anh) nên lúc đến đỉnh đông ngủ lại thì cũng đã 8h-8h30 tối.
Sáng hôm sau theo dòng người tam 4h30 lên chỗ ngắm mặt trời mọc cùng dòng người đợi ngắm. Lúc về moii người nên đi về đỉnh tây vì cảnh rất đẹp mình cứ mê mẩn lang thang các chỗ và ngắm 1 trong cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Sau khi đi cáp treo tử đỉnh tây về cảnh đẹp và hùng vĩ lắm.
Có mấy cái lưu ý:
1. Hôm mình đi leo lên k đông vì mình đi ngày thưởng và leo chiều, tối nên k phải xếp hàng nhưng nếu bạn đi cuối tuán và ban ngày thì cần phải đi sớm với nắm được giờ đóng cửa bán vé, giờ k chạy cáp
2. Có 2 ga đi và đến cẩn thận như mình hôm đi nhầm ga nó cho 1h30 phút.
3. Lúc mua vé sẽ phải xếp hàng, lại k cho mình mua ve sớm mình rõ ràng thấy trên quầy bán vé tự động có chuyến sớm nhưng mình k mua được vì cái đó chỉ quét cmt k quét hộ chiếu được. Có bạn biết tiếng anh đã đứng giúp mình xin mua vé sớm mà họ k bán nên tốt nhất mua bên trip.
4. Leo lên nếu đi 1 mình cứ chủ động gặp các bạn trẻ và xin join cùng họ khá thân thiện và sẵn sáng giúp bạn. Nếu k chăcd đường đi hoặc k rõ nơi m đứng cứ chủ động hỏi vì lúc mình tử đỉnh tây xuống tìm cáp treo k ra đã có 2 bạn tự chủ động ra hỏi m và dẫn mình đến chỗ cáp treo mặc dù k cùng đường.
5. Khách sạn bạn có thể tuỳ thể lực mình nếu ngủ lại có thể ngủ đỉnh trung, đỉnh bắc và cứ mạnh dạn đặt trên trip nhé.
Nếu ai cần đi có thể ib m nhé

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2