THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU - Ô TRẤN tự túc 11 ngày 10 đêm

THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU - Ô TRẤN tự túc 11 ngày 10 đêm (nhờ ơn delay airlines mà thành 12 ngày 11 đêm). Hai bố mẹ và em bé 4 tuổi. Mùa mưa tháng 6-7 và hơi nhìu tiếc nuối 🥲

Vì bài review rất dài nên mình tóm tắt nội dung bài gồm có các phần sau:
A. Các thể loại app hữu ích
B. Vé máy bay, visa, bảo hiểm du lịch, sim, kinh nghiệm bay nối chuyến/ kinh nghiệm bị lỡ nối chuyến
C. Review địa điểm thăm thú

🔆 Lưu ý: Đây không phải là một chuyến đi kiểu mẫu sang chảnh ạ, nó hơi nhìu bất ổn ạ 🥲
Trước khi đi chuyến này thì nhà mình bỗng dưng phải nén nước mắt nộp một cục thuế to 🥲, và một năm cũng bay nhảy hơi thường xuyên nên budget cho cả chuyến này chỉ được gói trong 50 củ (bao gồm toàn bộ chi phí kể cả mua sắm...), cho nên mọi thứ được tính toán, lựa chọn hơi low budget.
Nhà mình cũng không phải là những tín đồ ẩm thực nên không có review ẩm thực.
Vì có trẻ con (và mẹ bầu) nên cũng phải luôn du di nương theo sức khỏe của cả gia đình.
Chuyến mình đi 10/11 ngày mưa, cho nên nhiều điểm phải bỏ qua, nhiều điểm đến xem cũng thấy buồn hông chụp được ảnh vì mưa.
Lưu ý vậy thôi giờ xin phép được vào phần chính ạ:))

A. Các thể loại app hữu ích
1. Gaodeditu
Dùng app này hơi cực xíu vì toàn tiếng Trung. Nhưng dẫn đường metro, đường bus, kể cả tàu, long distance bus,… rất đỉnh. Thậm chí update cả các chương trình hay các thông báo mới của các line metro, cả các khu du lịch… Nhìn chung là buộc phải có ạ. Thấy mọi người bảo có thể dùng Apple maps cũng được, nhưng mình thì không dùng, thấy cũng không chính xác bằng Gaodeditu. Còn google maps thì coi như phế nhé, không nhắc. Dùng Gaodeditu mình còn không cần phải động gì đến app Metro Man như mọi người hay bảo là must-have vì nó guide line tàu quá chuẩn rồi.

2. Alipay
Nhà mình đi TQ không mang theo một xu tiền mặt nào. Vì lười đi đổi :)) Nhưng mà qua đó mới thấy tiệm bán bánh bao ven đường cũng có máy quẹt alipay trong một nốt nhạc. Thực sự không dùng đến một xu tiền mặt.
Sau khi tính toán thì 2 vợ chồng mỗi người được nạp 2000 tệ dùng cho đến ngày về :))
🐥 Ngoài chức năng thanh toán, thì Alipay là super app luôn đó. Nó còn tích hợp thẻ đi bus, thẻ tàu điện ngầm. Khi đến các thành phố thì bạn nhớ Activate thẻ tàu điện ngầm, thẻ bus của thành phố trong app Alipay. Đến nơi chỉ cần mở mã ra quét cái là xong, không mất công mua ticket nữa luôn. À có Tô Châu, thì vẫn phải mua ticket, vì chưa có thẻ điện tử như Thượng Hải và Hàng Châu.
🐥 Ngoài để đi metro, bus, thì còn dùng để book taxi. Chọn DiDi rồi book. Khi có tài xế nhận cuốc nhớ nhắn một cái tin bằng tiếng Trung đại khái "Tui là người nước ngoài, đừng gọi, đến đúng điểm pin, tôi sẽ vẫy tay" là xong (Tips này học được của bạn nào đó trong group hhihi cám ơn bạn). Bởi bình thường khi nhận cuốc tài xế sẽ gọi điện và phải có số điện thoại TQ. Nhà mình cũng ko có sđt TQ luôn. (À nhớ đeo khẩu trang khi đi taxi đặc biệt ở Tô Châu và Hàng Châu vì xe... bẩn)
🐥 Hình như còn có thể book luôn vé tàu qua 12306 được liên kết. Mình chưa thử vì nhờ bạn. Nhớ đừng mua vé tàu qua Trip, mất phí thêm và dính trẻ con vào rất phức tạp.

3. Xiaohongshu
Mình thường lên đây để xem review điểm đẹp, các bạn ấy chụp ảnh đẹp và còn hay có guide, có pin location cho mình tìm theo. Rất nhiều bài review, lộ trình city walk như thế nào, đi từ đâu đến đâu... Cũng hơi cực vì toàn tiếng Trung. May mà iphone có chức năng dịch ngay trên ảnh nên mình cap màn hình và chọn dịch là xong.

4. App dịch
Mình dùng app dịch (Translate) của iphone. Nhớ chọn phần Conversation để có thể luân phiên mình nói, người kia nói mà không phải đổi đổi ngôn ngữ, cũng không cần người kia có app.

1. Vé máy bay - Trip.com
Nhà mình book trên app Trip.com. Nhưng mình theo dõi thấy hình như Trip.com nó sẽ tăng giá dần khi theo dõi hành vi mình cứ vào rồi lại ko đặt lại đi tham khảo í. Khi nó biết là mình cần cái vé đó, nó sẽ ko bao giờ hiển lại giá rẻ nhất mà mình thấy lần đầu nữa. Lúc này thì cần phải sử dụng cách mà mình sẽ nói ở dưới =))
Hãy xác định là các chuyến bay thẳng thì thường ít delay hơn, nên nếu dư dả thì hãy chọn bay thẳng. Bay nối chuyến mà đặc biệt vào mùa cao điểm, mùa mưa bão thì khả năng delay cao. Lúc này thì hãy mua bảo hiểm du lịch :))
Khi mà thấy chuyến bay bị thay đổi nhiều quá bạn có thể thao tác ngay trên Trip để đổi vé, nhiều khi đổi không mất phí, lại được chuyến ngon hơn. Như mình đổi ko mất phí lại được về sân bay Hồng Kiều gần trung tâm hơn, trộm vía giờ chuẩn chỉnh ko delay.
Nên mua vé trên Trip vì Trip cập nhật rất detail mọi thứ từ cột checkin, cửa ra máy bay, băng chuyền hành lý, thay đổi giờ bay... ngay trong chuyến đi (thậm chí còn nhanh hơn ở sân bay).
💰 Vé mbay khứ hồi HN-SH: 5.100.000 VND/ người

2. Skyscanner
Khi mà bạn thấy mình đã miss cái vé rẻ của ngày hôm trước trên Trip. Lúc này, hãy vào skyscanner.com để tìm chuyến bay, lúc này skyscanner sẽ hiện cho bạn cái giá vé rẻ - rẻ hơn giá mà lúc này bạn tìm trực tiếp trên Trip. Lúc này chỉ việc ấn chọn và thanh toán nốt trên Trip. Phải kết nối từ skyscanner sang thì mới có giá vé rẻ nhé. Và case này là mình cũng chỉ mới phát hiện ra thôi, nếu bạn thử mà cũng thấy giống vậy thì comment cho mình biết nhé hihi.

3. Visa
Visa Trung Quốc giờ dễ làm rồi. Các bạn có thể tự làm còn mình thì m book dịch vụ, đắt hơn tự làm 250k-400k thôi.
💰 Visa dịch vụ: 2.100.000 VND/ người

4. Bảo hiểm du lịch
Đi du lịch nước ngoài thì đặc biệt nên mua bảo hiểm du lịch, phòng các trường hợp ốm đau, hành lý, delay. Chuyến này nhà mình bay Shenzhen Airlines, đã được các hội cảnh báo đây về khả năng delay nên là mình mạnh dạn mua bảo hiểm luôn và ngay. Xong y như rằng chuyến bay về bị delay vượt khung bổi thường.
Các bạn nhớ hỏi trước/ đọc trước các loại giấy tờ xác nhận cần phải lấy trong trường hợp cần bồi thường để về sau xin bồi thường cho mượt. Hoặc các bạn tìm sales support nhiệt tình, khi có sự việc xảy ra gọi được ngay cho sales tư vấn thủ tục. Tóm lại đặc biệt lưu ý giấy tờ gì đừng để về tới VN mới đi xin. Đừng như mình đi về rồi muốn xin xác nhận của hãng khó như trên trời, một tháng không xong, muốn từ bỏ :v
💰 Bảo hiểm AIG: 874.000 VND/ gia đình 3 người

5. Sim data
Trước khi đi nghe các bạn bảo phải 2GB/ ngày mới đủ. Nhưng chắc nhà mình ko có nhu cầu sử dụng mạng nhiều (và thực ra cũng tiết kiệm), chỉ rất basic tra cứu thông tin và dẫn đường, chat... thì hết 11 ngày mình mới dùng hết 6GB, hic. Hôm mua sim shop cũng tư vấn cho mình là nếu mua sim China Mobile thì nên mua 2gb/ ngày, còn sim China Unicom thì chỉ cần 1gb/ ngày. M chỉ mua loại 10gb/ 15 ngày, 270k/ chiếc.
💰 Sim: 270k/ chiếc/ người, 10gb/ 15 ngày, China Unicom.

6. Kinh nghiệm bay nối chuyến/ kinh nghiệm bị lỡ nối chuyến
- Chuyến đi của mình: Hà Nội - Thâm Quyến - Thượng Hải. Transit 3h20m, hành lý không ký gửi thẳng.
+ Nhớ đi theo hướng Domestic Transfer khi xuống tới Thâm Quyến.
+ Lấy hành lý, và đi lấy vé chặng tiếp theo. Mình đặt vé trên Trip được app update rất chi tiết chỗ lấy hành lý, cột lấy vé.
+ Nếu cửa ra máy bay của bạn xa thì trên boarding pass cũng sẽ ghi chú để bạn biết mà đi subway. Nếu đặt vé trên Trip thì trên app cũng có thông báo về điều này.

- Chuyến về, transit khoảng 2h, hành lý được ký gửi thẳng. Nhưng chuyến đầu tiên của mình bị delay, nên chuyện xảy ra khi mình lỡ chuyến về HN.
+ App sẽ thông báo cho bạn là bạn sẽ phải lấy hành lý luôn mà không được ký gửi thẳng nữa. Bạn có thể lấy hành lý, hoặc không thì
+ Đi ra ngoài, đi thang máy lên thẳng tầng 4, tới quầy service của hãng (quên mất cột rồi), bảo họ lấy hành lý cho. Sau đó, họ sẽ sắp xếp cho mình chuyến bay mới + xe đưa đón (2 chiều) + khách sạn free cho mình ở qua đêm. Nếu thời gian ngắn thì m nghĩ là ở lại luôn sân bay cho ngủ được nhiều :v Còn thích trải nghiệm thì đi xem thử, khách sạn cũng hịn hịn :))
+ Nếu cần phải lấy giấy tờ để claim bảo hiểm gì thì hãy nói luôn với chị ở quầy service đó xin luôn. Đừng để về tới Việt Nam (điều quan trọng nhắc lại N lần).
Thực ra cũng ko phải kinh nghiệm gì to tát lắm nhưng mà lúc í tụi mình gặp lần đầu nên cũng hơi bối rối lo lắng cho chiếc hành lý (nên đã chờ để tự tay lấy:))), rồi xách hành lý lên Tầng 4 tìm mãi mới ra quầy service đó xong xuôi, lên được máy bay về VN mới hết lo lắng :)))

C. Review địa điểm thăm thú
Tóm tắt: Thượng Hải 3 đêm -> Tô Châu 2 đêm -> Hàng Châu 3 đêm -> Ô Trấn 1 đêm -> Thượng Hải 1 đêm

💚💚💚 NGÀY 1-3. THƯỢNG HẢI
🚄 Di chuyển: Hạ cánh tại Sân bay Hồng Kiều, tụi mình chỉ mất 30 phút đi tàu điện ngầm (line 2 - hông cần đổi line) với giávé 4tệ là đã về tới tận khách sạn cách ga 100m đi bộ hihi. Một trong những tiêu chí khi chọn khách sạn, là ra sân bay chỉ lên metro ngồi một phát không nhấc mông, đến nơi thì đi bộ về khách sạn cách ga dưới 300m. Nói 300m nghe đơn giản mà lúc đó trời mưa đi, kèm thêm vali đi, kèm thêm đi bộ dưới ga trước khi lên tới mặt đất nữa đi…
🏨 Khách sạn tụi mình ở là một chuỗi budget hotel, nhìn bên ngoài hơi nhếch nhác, phòng thì nhỏ, chống chỉ định với người lớn tuổi, và cả người trẻ chỉ quen ở resort cao cấp =)) Tuy nhiên nói nhếch nhác vậy thôi chứ giá không hề rẻ so với các khách sạn to đẹp mà hơi xa vùng trung tâm chút. Khách sạn này nó nằm ngay sát vách phố đi bộ Nanjing, bến Thượng Hải, lại chỉ cần ngồi 1 line là tới sân bay, cách metro 100m. Không thể tìm được khách sạn trong cùng khu vực giá rẻ hơn, gần metro hơn, nên nhà mình đã đánh liều. Thôi thì ở cũng được, tại nhà toàn người sướng khổ sao cũng chịu được=)) Nói vậy thôi chứ nó cũng phải là tệ lắm. Người trẻ đi được ở được. Người Trung gia đình người ta vẫn ở đầy. Dưới đường lại nhiều hàng quán ăn vừa ngon vừa rẻ còn rẻ hơn cả Tô Châu, Hàng Châu, xe đạp cho thuê ngay cửa… Không thể tìm được chỗ nào khác ngon hơn. Nói dài dòng quá vẫn chưa cho tên khách sạn=)) Này nhé: 海友酒店(上海南京东路地铁站店)tên tiếng Anh là Hi inn (là một chuỗi).
📍Najinglu
📍Bến Thượng Hải
📍Citywalk - lên Xiaohongshu, các bạn ấy cho đầy lộ trình đi bộ. Đặc sản của Thượng Hải là citywalk ngắm nhà ngắm kiến trúc.
📍Tân Thiên Địa
📍Huaihai road - Gần khu Tân Thiên Địa - con đường có rất nhiều flagship store xịn, có cả triển lãm của Gentle Monster. Nơi hai mẹ con mình mặc đồ hồng chụp với Miniso-pink:)) Và nơi mẹ Gạo mua đôi Sketcher mới vì đôi Asics đình công :(
📍Bắc Bến Thượng Hải (North bund greenland (nên đi buổi chiều), cầu waibaidu, nhà thờ, bảo tàng bưu điện thượng hải, quán cafe rei…) - Đây cũng là một lộ trình citywalk.
📍Lujiazui - Financial city. Phía bên kia sông. Buổi tối lên đèn đẹp. Chụp ảnh bắt trend giống trên Xiaohongshu nữa.
📍Dự viên (Yuyuan garden) - Miếu Thành Hoàng. Hai chỗ này sát vách nhau. Miếu Thành Hoàng đi buổi tối chụp ảnh siêu đẹp (mời các bạn xem hình).
📍Shanghai Xujiahui Academy 地址:徐家汇漕溪北路158号. Bên ngoài thư viện này còn có một nhà thờ cũng siêu đẹp. Khu Xujiahui này cũng là một chặng city walk đẹp.

💚💚💚 NGÀY 4-5. TÔ CHÂU
🚄 Di chuyển: Từ Thượng Hải đi Tô Châu bằng tàu cao tốc rất đơn giản. Đừng đặt vé cao tốc trên Trip. Vì bạn mất thêm phí đặt chỗ. Và nếu có trẻ con thì còn phức tạp hơn vì Trip ban đầu thu phí như người lớn, xong lại hoàn lại vì thực ra vé không trẻ con chỉ bằng 1/2 người lớn thôi. Nhưng vấn đề là chờ mãi không thấy hoàn 😀 Tốt nhất nhờ bạn người Trung đặt hoặc đặt 12306 (tại sao tên cái app là 12306 ai biết bảo mình zới). Mình nhờ bạn người Trung đặt thì còn không mất tiềnvé trẻ em, vì chọn option trẻ em ngồi cùng bố/ mẹ.
*** Và nhớ đặt vé sớm để mua được vé ngồi gần nhau! Cho dù vé tàu luôn rất nhiều không lo hết vé, nhưng để được ngồi gần nhau thì phải đặt sớm nhé, nhất định.
🏨 Khách sạn: Nhà mình vẫn tiếp tục ở chuỗi Hi inn, lần này ở gần Thất Lý Sơn Đường. Tối nào cũng lượn qua Thất Lý Sơn Đường coi có vắng không, nhưng không hề:)))))
📍Thất Lý Sơn Đường - con phố cổ đầu tiên của Trung Quốc. Vắng người lúc sáng sớm. Nhưng về tối lại rất đẹp. Đẹp lại rất đông :))) Nhìn chung, Trung Quốc cảm giác như không phải là đất nước dành cho người hướng nội :))) Hoặc tại nhà mình đi mùa hè. Cơ mà thấy ghi tháng 6 vẫn là tháng thấp điểm. Có lẽ vì Tô Châu gần Thượng Hải, nên vẫn đông.
📍Đường Bình Giang - cũng là một con phố cổ. Siêu đông. Cũng dễ thương. Mà Trung Quốc hay có cái kiểu bao quanh khu phố cổ chính là rất nhiều khu quy hoạch nhìn cũng đẹp đẹp đông đúc sầm uất, ai không biết dễ tưởng nhầm mà đi lan man lắm.
📍Chuyết Chính Viên. Đóng cửa lúc 17h hay 17h30 gì đó. Thưa nhất là khoảng 30p-1h cuối, vậy nên có thể căn giờ đó để đi. Chuyết Chính Viên là một trong bốn lâm viên to đẹp và nhất định phải đến ở Trung Quốc. Nên nhớ đến bạn nhenn. Có phải mua vé vào.
📍Bảo tàng Tô Châu - nằm ngay cạnh Chuyết Chính Viên. Cẩn thận không lại vào nhầm/ mua nhầm vé. Vì cứ san sát nhau mà tiếng Anh thì không có. Chỗ này thấy có người bảo hơi u ám, kiểu trưng mấy cái giày bó chân ngày xưa:)) nhà mình không có thời gian nên không vào.
📍Sư Tử Lâm. Đi tới lối Exit của Chuyết Chính Viên sẽ có chỉ lối sang Sư Tử Lâm. Nhưng cũng đóng cửa đâu đó 17h-17h30 và ngừng bán vé 30p trước giờ đóng cửa. Cũng là lâm viên, nhưng nhỏ hơn Chuyết Chính Viên. Nhà mình cũng không kịp vào :(( Mưa quài nên chẳng có mấy thời giannn.
📍Đồng Lý cổ trấn. Vé vào 100 tệ. Cũng rất đẹp và bình yên. Nhiều bạn rất thích Đồng Lý cổ trấn và cho đây là điểm must-go.
📍Gate of the East. Toà nhà nổi tiếng ở Tô Châu, các bạn trẻ rất hay tới check-in. Có thể coi là toà nhà biểu tượng. Đi tàu nhớ ra Exit 3 để qua bên kia đường mới chụp được full toà nhà giống tụi mình nha hihi. Buổi tối còn có biểu diễn nhạc nước ngay bên đó nữa ạ. Thông thường là 8pm, nhưng cũng hay bị… huỷ ko báo trước :v
📍The Eslite Bookstore. Vì mưa quá, báo "thảm họa địa chất" luôn, nên nhà mình phải tìm nhiều nơi trong nhà để đi T_T

💚💚💚 NGÀY 6-8. HÀNG CHÂU
🚄 Di chuyển: Từ Tô Châu sang Hàng Châu mình đi tàu cao tốc. Đừng đặt vé cao tốc trên Trip. Vì bạn mất thêm phí đặt chỗ. Và nếu có trẻ con thì còn phức tạp hơn vì Trip ban đầu thu phí như người lớn, xong lại hoàn lại vì thực ra vé không trẻ con chỉ bằng 1/2 người lớn thôi. Nhưng vấn đề là chờ mãi không thấy hoàn 😀 Tốt nhất nhờ bạn người Trung đặt hoặc đặt 12306 (tại sao tên cái app là 12306 ai biết bảo mình zới).
🏨 Khách sạn ở Hàng Châu xin phép không recommend vì hông thích :) Các bạn có thể lựa khách sạn gần Hồ Tây, hoặc gần phố Hefang.
📍Phố Hefang (Qinghefang). Phố này đẹp nhất vào buổi tối.
📍Đường Trung Sơn Bắc (Zhongshan)
📍Tây Hồ: đi dạo, ngồi thuyền, thưởng trà, ngắm hoàng hôn…
📍Ở Hàng Châu có 2 show diễn nổi tiếng là tác phẩm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu: Ấn tượng Tây Hồ và Tống Thành thiên cổ tình. Đặt vé trên Klook thì mỗi lần chỉ được một vé, mà mình sợ lại không đặt được cạnh nhau. Nên tốt nhất các bạn cần nhờ khách sạn/ bạn bè người Trung đặt giúp.
📍Hàng Châu có cả núi, hồ… khung cảnh thiên nhiên rất đa dạng. Ngoài Tây Hồ hay các con phố cổ, các bạn có thể đi thăm cả đồi chè (có khúc trông như ruộng bậc thang ở Tây Bắc), hoặc Đầm lầy Thanh Sơn. Đợt này nhà mình không đi Đầm lầy Thanh Sơn dù đã rất hào hứng, tất nhiên là vì mưa :(( Nhớ là đầm lầy hồ Thanh Sơn chứ không phải Hồ Thanh Sơn nha, hồ Thanh Sơn thì không có gì đâu (nghe bảo thế).
📍Chùa Linh Ẩn - đền Pháp Hỉ. Hai điểm này ở gần nhau. Có thể đi bus tới. Chùa Linh Ẩn nằm trong khu Fei Lai Feng nên bạn phải mua vé vào Fei Lai Feng trước, sau đó lại mua tiếp vé vào Lingyin sau.
📍Chợ đêm Vũ Lân.
Trong các điểm thì chồng mình thích Hàng Châu nhất, mình địa hình đa dạng, có hồ có núi, xanh mướt, kể cả cây trong thành phố mà cũng toàn cây cổ thụ. Đúng không hổ là kinh thành xưa. Nếu được đến Hàng Châu vào mùa lá đổi, hoặc mùa xuân hoa nở chắc là sẽ đẹp điên <3 Hẹn ngày quay lại <3

💚💚💚 NGÀY 9-10. Ô TRẤN
Ô Trấn có Tây Trấn và Đông Trấn. Đa phần mọi người hay đến Tây Trấn. Đông Trấn người dân sinh sống đời thường hơn, nhưng vì đã đi Đồng Lý cổ trấn cảm giác tương tự nên nhà mình cũng không sang Đông Trấn nữa.
🚌 Di chuyển: Từ Hàng Châu đi Ô Trấn. Có một số sự lựa chọn: Taxi, tàu cao tốc, hoặc long distance bus. Nếu đi tàu cao tốc thì bạn sẽ phải đi từ Hàng Châu đến ga Đồng Hương, sau đó lại đi taxi thêm 30km nữa về Ô Trấn. Nên sau một hồi cày review, rất là biết ơn bạn nào đó, nhà mình chọn đi bus, ngồi một mạch là tới tận cổng Ô Trấn (Tây trấn) chỗ checkin ksan. Từ Hàng Châu chỉ cần đến ga Hangzhoucheng (Hangzhou East railway station) bảo mua vé bus đến Ô Trấn là được. Nhà mình tới lúc 9h mua vé, 10h có chuyến. Với người nước ngoài thì buộc phải đến tận nơi mua vé, vì mua online phải nhập thông tin hành khách ID người TQ chứ ko có option nhập passport cho người nước ngoài. Trên app Gaodidetu có đủ lịch trình bus nên các bạn có thể xem giờ trước rồi căn đến trước giờ xe chạy khoảng 1h (Chuyến này: Từ 杭州长运火车东站公路汽车站 Đến 乌镇西栅景区).
Khi đến nơi, bạn nên mua vé bus về cho ngày hôm sau luôn, nếu vẫn đi bus. Nhà mình thì vẫn đi bus trở về lại Thượng Hải.
🏨 Homestay: Ở Ô Trấn có nhiều homestay, khách sạn, nhưng tất cả đều sẽ checkin tại cổng hết. Nếu bạn đã book chỗ ở, thì không cần phải vào khu bán vé, mà đến luôn khu checkin Accommodation để checkin, người ta sẽ bán vé luôn cho bạn. Với người không ở trong trấn thì giávé là 150tệ, còn ở trong trấn được giảm còn 120tệ.
🚐 Ở Tây Trấn cũng có free shuttle bus để sang Đông Trấn. Nhưng sang Đông Trấn cũng phải mua vé. Nếu xác định sang Đông Trấn, bạn nên mua combo vé cả 2 bên luôn cho rẻ.
🏡 Tụi mình ở Wuzhen Homestay, nếu book trên Trip hãy để ý người ta có ghi rõ phòng River view thì mới có view sông, còn không là view đường phố thui nhen.
☕️ Hoạt động: Ở đây đa phần mọi người sẽ đi dạo để chụp ảnh checkin những góc đẹp, hoặc hoá trang thành các thần tiên tỉ tỉ chụp hình, hoặc đi thuyền, thưởng trà, xem người ta làm quạt giấy, đến khu nhuộm vải… Buổi sáng trước 9am còn có water market, các bạn có thể tới sớm để xem nữa.
🥘 Vì các hàng quán trong trấn nhỏ, nên muốn ngồi bàn ăn cạnh cửa sổ view sông thì thường phải share bàn với người khác, các bạn đừng nên bỡ ngỡ khi người ta bảo bạn phải share bạn. Nhờ share bàn mà con zai mình còn nắm tay được bạn gái mới quen :v
🔆 Đợt mình đi, sáng sớm thì mới thưa người, tối vẫn đông ơi là đông. Nhưng tối cũng đẹp lung linh. Lại còn có cả bar pub nữa nhộn nhịp phết:))) Nếu muốn chụp ảnh đẹp, ít dính người thì hãy chịu khó dậy sớm nha.

💚💚💚 À quên, tổng kết chi phí toàn bộ chuyến đi hết: 46.453.000 VND/ 3 người.
Nếu claim được bảo hiểm là sẽ còn đúng 40 củ cho cả gia đình. Một khi phụ nữ đã ra tay quản budget thì... Thấy cũng sợ mình ghê các bác ạ T_T

Viết xong tới đây, lựa ảnh xong em lại thấy nể mình thêm lần nữa. Các bác mà đọc hết thì em nể bội phần =)))